Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Giải đáp câu hỏi viêm họng có lây không

Căn bệnh viêm họng có lây không và nếu mà có thì lây truyền từ phương thức nào là một câu hỏi của khá nhiều bệnh nhân. Một phần vì chứng bệnh này rất dễ mắc phải tuy nhiên phần lớn nhiều người đều chưa có những kiến thức căn bản về bệnh. Mặt khác là, lâu nay, việc lây và đề phòng lây lan chưa được xem trọng trong đời sống hàng ngày.

Chứng bệnh viêm họng có lây haykhông và lây truyền từ con đường nào?

Bệnh lý viêm họng là tình trạng nhiễm trùng cấp tính xảy ra ở các mô hầu cùng họng. Bệnh lý này làm cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức họng, nuốt khó kèm theo tình trạng nhức đầu và có thể xuất hiện những biểu hiện như sốt, cảm mạo, sẽ đau mệt toàn thân, nôn mửa và nổi hạch cổ…

Xem thêm : nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền

Lí do dẫn tới chứng bệnh bệnh viêm họng chủ yếu là vì virus và một phần khác do vi khuẩn dẫn tới. Trong đó, nguy hại nhất cần phải nói tới liên cầu khuẩn nhóm A là Streptococcus do nó thường hay gây vô vàn hậu quả nguy hiểm làm ảnh hưởng tới tim mạch, thận cùng với xương khớp… ngoài ra, một số nhân tố khác ví dụ như khí hậu biến đổi; khói bụi ô nhiễm hay thói xấu sinh hoạt, dinh dưỡng, thức ăn không đảm bảo vệ sinh… cũng dẫn tới khả năng gia tăng bệnh lý viêm họng sinh ra và phát triển.

Vậy chứng bệnh viêm họng có lây truyền không? Và nếu mà có thì lây nhiễm bằng con đường nào?

Nói chung, rất nhiều bệnh nhân nghĩ rằng bệnh viêm họng không lây lan tuy vậy trong thực tế, bệnh lý viêm họng hoàn toàn có khả năng lây lan ở trong tình huống bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với mầm chứng bệnh. Virus lây chứng bệnh thường hay tiềm tàng trong môi trường và dễ dàng lây từ người này thành người khác thông qua nước bọt hay một vài dịch nhầy của mũi. Hầu hết, căn bệnh này thường hay lây lan qua một vài hạt nhỏ thông qua đường hít thở trong môi trường hay khi tương tác trục tiếp cùng với vật chủ có bệnh.

Biện pháp đề phòng bệnh lý viêm họng hữu hiệu

Để dự phòng bệnh lý bệnh viêm họng có hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ phòng khám đông phương khuyến khích người bệnh thực thi theo các bước sau đây.

Dự phòng theo nguyên nhân của chứng bệnh viêm họng

Hạn chế tương tác với người bệnh đang bị bệnh viêm họng.

Rửa tay liên tục để tránh bụi bặm, rất nhiều vi rút, virus… tấn công và lây truyền dẫn đến bệnh viêm họng và một vài bệnh liên hệ.

Cần nên sử dụng một vài đồ dùng sinh hoạt riêng biệt, đặc biệt không sử dụng chung cùng bệnh nhân.

Đánh sinh răng, lợi và tai mũi họng cẩn thận. tốt nhất, nên sử dụng nước muối nhạt để súc họng mục đích tiêu diệt vi rút.

Bịt khẩu trang thận trọng khi đi ra ngoài và ở những chỗ nhiều người giúp hạn chế nhiễm bệnh.

Nên lập thời gian biểu sinh hoạt thích hợp và chế độ dưỡng chất, thời điểm tập luyện khoa học nhằm nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét