Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Khám phá cách chữa viêm họng không dùng thuốc kháng sinh

Từ xa xưa ông bà ta đã biết dùng các thảo dược tự nhiên thay thế cho thuốc kháng sinh để điều trị một số bệnh như cảm gió, ho khan, viêm họng… Và cho đến ngày nay cách chữa viêm họng không dùng thuốc kháng sinh này vẫn còn phổ biến. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu một số cách chữa viêm họng dơn giản hiệu quả như sau:

Cách chữa viêm họng bằng lá tía tô

Những cách chữa viêm họng không dùng thuốc

Đa số, những cách chữa viêm họng không dùng thuốc đều sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm như sau:
  • Chanh: Cách đơn giản nhất để chữa viêm họng là dùng chanh thái lát, trộn với muối hạt và ngâm khoảng 30 phút rồi ngậm khi mới bị viêm họng. Chanh muối có tác dụng diệt khuẩn vùng họng một cách hiệu quả triệt để mà không cần dùng tới bất kỳ một loại kháng sinh nào.
  • Tía tô: Tía tô không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà nó còn là một thảo dược quen thuộc để trị viêm họng. Để áp dụng cách chữa viêm họng không dùng thuốc, chúng ta lấy lá tía tô tươi nghiền lấy nước uống hoặc lấy lá tía tô tươi nêm vào nồi cháo nóng ăn mỗi ngày 2 lần sẽ cho hiệu quả rõ rệt.
  • Mật ong và tỏi: Mật ong và tỏi đều có chứa một lượng lớn kháng sinh tự nhiên. Dùng mật ong và tỏi được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để giúp chống lại các vi khuẩn gây viêm họng. Để thực hiện, chỉ cần lấy tỏi dập nhỏ rồi cho vào bát cùng với mật ong pha theo tỷ lệ 1-2 rồi hấp cách thủy 15 phút. Dùng mỗi ngày 2-3 lần mỗi lần khoảng 1 thìa cà phê sẽ thấy cải thiện rõ rệt.
Trên đây là một số phương pháp chữa viêm họng không dùng thuốc vừa hiệu quả lại có tính an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, những cách chữa này chỉ có hiệu quả đối với bệnh viêm họng giai đoạn nhẹ, còn đối với những tình trạng nặng hơn, người bệnh cần tìm đến các phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị tận gốc bệnh lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét