Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

3 sai lầm phổ biến lúc chữa viêm tai giữa ở trẻ em


chữa viêm tai giữa trẻ em tuy  không quá khó khăn nhưng nếu mà một số bậc phụ huynh không đưa ra được liệu pháp điều trị phù hợp sẽ là nguyên do dẫn đến cực nhiều vấn đề đối với sức khỏe người bệnh. bên dưới là một số sai sót phổ biến lúc chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ mà những bậc cha mẹ vẫn liên tục bị mắc phải.

3 sai sót hay gặp khi chữa trị bệnh viêm tai giữa cho trẻ con

chứng bệnh viêm tai giữa thường hay diễn ra ở trẻ do sức đề kháng của trẻ đang còn rất yếu đồng thời cấu tạo tai vẫn chưa được hoàn thiện. thông thường, vòi nhĩ của tai trẻ nhỏ thường nằm ngang và khá ngắn làm một vài dịch nhầy của mũi họng, sữa… rất dễ đi qua vòi nhĩ đi vào hòm nhĩ rồi gây nên bệnh lý do tồn đọng và tạo mủ ở tai giữa.

Sai lầm phổ biến lúc chữa viêm tai giữa ở trẻ em

1. lạm dụng một vài loại thuốc tây


Thuốc kháng sinh tuy có thể cải thiện một vài dấu hiệu viêm tai giữa hữu hiệu tuy nhiên lại tiềm tàng vô vàn vấn đề nguy hại liên quan đến sức khỏe của bệnh nhân. Một phần nó dẫn tới các tác dụng phụ nguy hiểm, khiến tổn thương công năng gan, thận của trẻ. Mặt khác, nó chưa thể chữa trị dứt khoát căn bệnh viêm tai giữa của trẻ con khiến bệnh lý này tồn tại lâu ngày và trầm trọng hơn.

2. Không tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ


Mọi chỉ định của chuyên gia trong liệu trình chữa trị căn bệnh đều cần thiết và cực kỳ có ích với sức khỏe của trẻ. Việc không tuân thủ một số chỉ định này sẽ khiến cho tình trạng của trẻ trở thành nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Trong khi đấy, có rất nhiều cha mẹ tự tiện điều trị cho trẻ ngay tại nhà, không tới gặp thầy thuốc chuyên khoa. đấy chính là sai sót lớn nhất khiến quá trình điều trị bệnh lý viêm tai giữa ở trẻ nhỏ không những bị đứt đoạn mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe của bé.

3. Không chọn lựa biện pháp chữa trị thích hợp


Việc không tìm được biện pháp điều trị thích hợp sẽ khiến cho căn bệnh viêm tai giữa ngoan cố ở lại và dẫn đến hệ lụy viêm não,bệnh lý viêm màng não hoặc khiến tổn hại đường hô hấp của bệnh nhi. việc này vô cùng nguy hiểm.


Do vậy khi thấy bé có dấu hiệu của bệnh lý viêm tai giữa thì bố mẹ cần phải mau chóng đem trẻ đến những phòng khám tai mũi họng uy tín để khám và có giải pháp chữa trị căn bệnh phù hợp và an toàn cho trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét