Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Cần phải ăn gì lúc gặp tình trạng đau họng nuốt vướng

đau họng kéo dài dai dẳng không chỉ làm bệnh nhân mỏi mệt, phiền toái mà chúng còn khiến tổn thương trực tiếp đến sức khỏe vì người bệnh ăn uống khó khăn. Đặc biệt, càng ăn càng dẫn tới đau họng nặng hơn. Vậy bị tình trạng đau họng nuốt vướng dai dẳng nên ăn như thế nào cho tốt?

Bị mắc đau họng nuốt vướng lâu ngày nên ăn gì thì tốt?


Để hạn chế đau nhức cùng với cải thiện tình trạng đau họng nuốt vướng kể trên, độc giả phải quan tâm ăn uống theo các chỉ dẫn bên dưới:

Uống nhiều nước : Uống nước hỗ trợ vòm họng người bệnh được làm ấm, làm ẩm cổ họng nên nước có tác dụng khiến cho cổ họng giảm đau rát. Nhờ đó, cổ họng được bôi trơn và luôn luôn ở trong hiện trạng ẩm ướt. Bệnh nhân bị bệnh lý đau họng nuốt vướng mắc triền miên phải kiên nhẫn dùng 1,2 đến 2 lít nước hằng ngày.
Nên uống nhiều nước khi gặp tình trạng đau họng nuốt vướng víu

Ẳn món ăn mềm: những loại đồ ăn mềm và thực phẩm ở dạng lỏng có khả năng làm thuyên giảm kích ứng niêm mạc cổ họng nhanh chóng hỗ trợ bệnh nhân giảm ho và đau họng cực kỳ hữu hiệu. Chúng ta có thể tự chế biến một vài món đơn giản chẳng hạn như cháo và súp để dễ dùng hơn và giảm dấu hiệu hiện tượng đau họng nhanh chóng.

Mật ong : bệnh nhân Có thể dùng một thìa thìa bé mật ong ở trong khoảng chừng 3 tới 5 phút hoặc pha nước sôi để uống. Hai phương pháp này đều có thể cải thiện chứng đau họng mau. Một giải pháp khác là bạn hấp cách thủy quất cùng mật ong phối hợp với lá húng chanh dùng để ngậm hằng ngày.

Gừng : Gừng đem rửa sạch, thái sợi, cho vào chén nước sôi đợi tầm 10 phút sử dụng để ngậm.

Uống nhước canh thịt hay một vài loại dùng dịch có vị mặn của muối sẽ giảm tình trạng đau họng.

bên cạnh đó,những bác sỹ phòng khám tai mũi họng hà nội thường khuyến cáo người bệnh cũng chú ý tránh xa một số thứ sau đây:

Tránh uống những loại đồ uống ở nhiệt độ nóng và những thức uống chứa axit ví dụ như nước ép bưởi do chúng dễ gây nên rát cổ. có thể sử dụng nước ép rau quả quả, không nên uống nước ngọt hoặc cafe.

Hạn chế dùng một vài loại đồ ăn cứng sắc nhọn như bánh quy, ngũ cốc khô, một vài loại hạt.

Hạn chế ăn một vài loại thức ăn chiên rán hay nướng vì chúng có khả năng kích ứng cổ họng, khiến tình trạng viêm đau thêm nặng.

Hạn chế ăn một số loại trái cây như cam, bưởi vì chúng có hàm lượng axit cao.

Hạn chế một vài loại thức ăn có khả năng dẫn tới dị ứng cổ họng như đậu phọng, thứ cay, đồ ăn nóng…

Hạn chế rượu với cafein do cả 2 chất đó đều kích thích làm đau rát cổ họng lâu ngày thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét