Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Khi bị mắc bệnh polyp mũi xoang thì nên làm gì

polyp mũi xoang có nên mổ không ? Nếu không mổ thì phải điều trị bằng cách gì mới thực sự kết quả ? Đấy chính là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân . Vì vậy, qua bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ đem tới bạn đọc một số thông tin căn bản của bệnh này cùng với giải đáp bệnh lý polyp mũi xoang có nên mổ không.

Xem thêm : bị ù tai lâu ngày

Bệnh polyp mũi là gì?


– Nhiễm khuẩn mạn tính làm cho một vài mao mạch máu ở tế bào mũi xoang có xu hướng gia tăng đặc tính thấm, nước ứ đọng ở trong tế bào. Lâu dần, trọng lực kéo một số niêm mạc ứ nước dần xuống đồng thời dần dần hình thành các cục polyp.

– Bên cạnh đó, nó cũng dẫn đến vì phản ứng miễn dịch trong cơ thể lúc chiến đấu kháng lại những vi nấm. Một số bệnh nhân mắc bệnh hen phế quản, chứng bệnh viêm mũi hay căn bệnh viêm xoang dị ứng vì nấm, bệnh viêm xoang mạn, và chứng bệnh xơ nang phổi…
Khi bị mắc bệnh polyp mũi xoang thì nên làm gì

– Lúc mũi có các khối thịt polyp, bệnh nhân hoặc có biểu hiện nghẹt mũi, khó thở, liên tục sổ mũi, chuyển đổi về khứu giác rất nhiều…

– Polyp phát triển khá thong thả, khiến tắc 1 hay cả 2 bên mũi. Ban đầu triệu chứng chứng bệnh tương đối kiếm khiến người bệnh ít chú ý nhưng lúc polyp phát triển nhanh, cảm giác khó chịu sẽ liên tục xảy ra vì cần thở bằng miệng.

– Ngoài một số triệu chứng này, bệnh nhân hoặc mắc nặng đầu, sổ mũi màu xanh hay vàng, đặc thường hay có mùi tanh hôi. Có lúc sẽ thấy các dấu hiệu sốt nhẹ , bị mắc ho có đờm đặc và khả năng ngửi sẽ bị tác động nghiêm trọng và bệnh nhân gần như không phận biệt được mùi.

– Những khối polyp mũi xoang bé và đơn lẻ thường hiếm khi dẫn đến những vấn đề trầm trọng nhưng phần lớn ở giai đoạn nặng nề – lúc khối polyp đã diễn biến mạnh mẽ, bệnh nhân mới nhận biết ra thì lại rất nguy hại.

– Một vài hậu quả thường gặp bắt buộc phải nói tới đó là bệnh lý viêm xoang cấp tính, mạn tính, khó thở và tắc ngạt lúc ngủ, thay đổi cấu tạo mặt gây ra hiện tượng nhìn đôi hoặc làm 2 mắt cách xa bất thường.

Chứng bệnh polyp mũi xoang có cần phải mổ hay không thưa chuyên gia ?


– Nhìn chung, chữa trị bảo tồn dùng thuốc hay mổ xoang mũi theo biện pháp lâu nay không có kết quả tới với người bệnh. Trái lại, chúng còn là nguyên do gây rất nhiều rắc rối khác nhau. Hoặc là những công dụng phụ của thuốc sẽ khiến tổn thương tế bào mũi của người bệnh. Hay là một vài hệ lụy ở trong quá trình mổ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân .

– Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng vẫn khuyến cáo người bệnh nên tiến hành phẫu thuật chữa trị bệnh lý polyp mũi, tuy nhiên, sẽ dựa vào biện pháp tiên tiến hơn. Vì chỉ có phương pháp này mới mang đến kết quả tốt hơn hết cho người bệnh. Trong đấy, phương pháp tiên tiến nhất bây giờ buộc phải kể tới chính là Hệ thống động lực xoay chiều IPC của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét