Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của căn bệnh gì

Tình trạng chóng mặt ù tai là một trong một vài triệu chứng phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày, có khả năng diễn ra ở bé đang trong độ tuổi đi học, nhưng cũng có khả năng gặp ở các người có tuổi sức khỏe kém, có lúc gặp cả ở những người ít tuổi. Nhìn chung, tình trạng này không bỏ sót bất kỳ người nào và bất kỳ ai cũng có thể bị tấn công bởi nó. Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện, dấu hiệu của bệnh gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai là triệu chứng của bệnh lý gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai phụ thuộc vào nguyên nhân, hiện tượng sức khỏe và mức độ nhiễm căn bệnh, tình trạng ù tai có thể có những diễn biến riêng với mỗi bệnh nhân. Có người nghe thấy một số tiếng động khó chịu xảy ra bên trong tai liên tục. Nhưng có đối tượng chỉ gặp các dấu hiệu này thi thoảng hoặc kèm theo chứng chóng mặt. Tình trạng này có thể diễn ra ở 1 bên tai, hay cả 2 bên.

Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của bệnh lý gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của căn bệnh gì

Ngoài một số nguyên nhân hay gặp như: mệt mỏi, lao lực, tác động bởi một vài chấn thương tại đầu và cổ, chịu áp lực nước, áp suất môi trường hay tương tác đối với một số âm thanh khó chịu… thì hiện tượng chóng mặt ù tai có thể là dấu hiệu, biểu hiện của hàng loạt những bệnh lý nghiêm trọng.

Những bệnh lý nguy hại đặc trưng đấy là :

Vì bệnh viêm tai giữa, chứng bệnh viêm tai xương chũm, bệnh thủng màng nhĩ… và những bệnh lý về tai khác khiến cho âm thanh đi tới trong tai khó khăn cùng với tạo nên tiếng ù.

– Vì các bệnh bướu ở khu vực đầu, cổ.

Luồng máu chảy bị xoáy ở các bệnh nhân bị mắc hẹp động mạch hay tĩnh mạch cổ khiến tai nghe thấy một vài tiếng ù ù khó chịu.

Cao huyết áp, tiểu đường là một trong một số tác nhân ảnh hưởng dẫn đến chứng tai ù.

Bệnh lý Xơ vữa động mạch, chứng bệnh viêm ống tai ngoài, tình trạng nấm ở ống tai, chứng bệnh viêm mê nhĩ hay bệnh lý u dây thần kinh VIII… đều có khả năng gây chứng bệnh ù tai.

– Chứng bệnh Meniere với triệu chứng là hiện tượng chóng mặt ù tai hoặc chứng bệnh xơ cứng khớp xương hàm và căn bệnh xương thái dương… trực tiếp gây ra chứng bệnh ù tai.
Nhìn chung, tình trạng chóng mặt ù tai có thể là dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh trầm trọng. Tuy vậy, nếu chỉ thông qua một dấu hiệu duy nhất này cũng không thể đi đến kết luận cụ thể đó là chứng bệnh nào. Do vậy, nếu mà tình trạng này kéo dài hoặc ngày một có dấu hiệu tăng nặng thì bệnh nhân phải hết sức cẩn trọng. Cần nên tới các cơ sở y khoa chuyên khoa để kiểm tra và chỉ dẫn quá trình chữa bệnh lý u tai phù hợp.

Phương pháp chuẩn đoán căn nguyên dẫn đến hiện tượng choáng váng ù tai


Thay vì lo lắng hay tin tưởng vào một vài câu mách bảo không có cơ sở, bệnh nhân nên tìm một số địa chỉ bệnh viện tai mũi họng để được một vài bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn benh u tai chua the nao hữu hiệu.

Với tình trạng chóng mặt ù tai kể trên, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng dùng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đó là dụng cụ kiểm tra các bệnh của tai dẫn đầu hiện nay. Nó có thể thâm nhập sâu bên trong tai, nhận biết một số tổn thương nhỏ nhất đồng thời có khả năng giúp xử lý bệnh lý khi mấu chốt.
Điểm mạnh vượt trội của Kính Leica

– Hình ảnh rõ ràng, đa chiều, giúp chuẩn đoán chính xác nguyên nhân hiện tượng gây ra ù tai.

– Phối hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh thực hiện giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, hạn chế một vài rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

– Kính hiển vi giúp định vị chính xác ổ nhiễm bệnh ở sâu trong tai giúp loại bỏ kỹ càng toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không lầm lẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét