Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Lúc mắc chảy nước mũi thường xuyên thì phải làm gì

thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường khô và biến thành ẩm thấp là nguyên do dẫn tới rất nhiều căn bệnh. Trong đấy có thể kể tới việc bị mắc chảy nước mũi kéo dài ở khá nhiều người, đây là triệu chứng mũi đã bị nhiễm khuẩn. Nếu không đúng lúc cải thiện mau chóng sẽ làm hiện tượng này nặng thêm và dẫn đến một vài chứng bệnh về tai mũi họng khác. Để nắm rõ hơn về trường hợp này, mời quý độc giả cùng bác sĩ theo dõi bài viết bên dưới.

Vì sao lại xảy ra hiện tượng chảy nước mũi

– trong thực tế, mũi khi nào cũng có dịch mũi. Dịch mũi thường được coi như lá chắn bảo vệ sức khỏe của chúng ta, nó giúp lọc sạch, làm ẩm không khí; giúp cho mũi không bị khô nứt do không khí lúc hít vào bên cơ thể, làm cho bụi bặm, vi rút, vi sinh vật độc hại bị giữ lại bên ngoài. Người thông thường hằng ngày cần xử trí một số lượng nước mũi rất lớn. Nhưng không hẳn ngày nào chúng ta cũng chảy nước mũi. Một phần nước mũi được bốc hơi, một phần đặc lại thành ghỉ mũi, còn phần đông đều bị mắc bạn nuốt vào
Lúc mắc chảy nước mũi thường xuyên thì phải làm gì

– Dịch mũi bình thường sẽ không có màu, tuy nhiên khi thời tiết biến đổi; không khí hanh khô gây ra cảm cúm sẽ khiến dịch mũi có màu trắng, dần đặc lại, kéo dài hơn sẽ sang màu vàng hoặc xanh. Do ở trong mũi có khá nhiều tế bào hạt có màu xanh khiến dịch mũi tiết ra ra thường có màu xanh. Hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra các tế bào hạt để kháng lại vi khuẩn khi phát hiện có vi rút tấn công.

Căn nguyên và hệ lụy của tình trạng chảy nước mũi

Theo chuyên gia cho biết có rất nhiều lí do gây nên tình trạng sổ nước mũi, bao gồm :
– Sự xâm nhập ồ ạt của vi rút do thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm.
– Vì có dị nguyên bên trong lỗ mũi : phấn hoa , lông thú vật , bụi bẩn
– Do khối u lành tính hoặc ác tính ở trong lỗ mũi .
– Do thời tiết khô kết hợp với một vài loại chất có hại bụi bặm, ... Chính là một vài nhân tố gây nên kích thích hốc mũi. Khiến cho một vài tuyến tiết dịch tăng cường xuất ra nước mũi, nước mũi được tạo ra nhiều hơn bình thường, từ đấy gây nên tình trạng chảy nước mũi , ngạt mũi khó thở . Ngoài ra chuyên gia còn chia sẻ nếu như hiện tượng chảy nước mũi lâu ngày sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, thở khó khăn do chảy nước mũi làm giảmlưu lượng khí oxy có trong mũi. Thiếu tự tin ở trong vấn đề giao tiếp vì bắt buộc phải khạc, tằng hắng, hỉ mũi liên tục.
Chảy nước mũi chính là dấu hiệu của các chứng bệnh như : bệnh viêm xoang, chứng bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh lý viêm họng, các chứng bệnh viêm thanh khí phế quản. vì vậy nếu mà nhận thấy đờm đặc hoặc có màu xanh, vàng, tanh hôi thì bắt buộc phải tới phòng khám tai mũi họng uy tín để nhận định chuẩn xác chứng bệnh và chữa sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét