Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Cảnh giác một vài hậu quả khó ngờ của viem mui di ung

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng là căn bệnh của niêm mạc mũi. Lúc hít phải vật lạ từ trong không khí, tác nhân đó nếu đủ mạnh hoặc mũi ta quá mẫn cảm đối với chúng sẽ dẫn đến phản xạ dị ứng ở tại mũi, triệu chứng bằng ngứa ngáy mũi, tắc mũi, sổ mũi.
Xem thêm : cách trị viêm mũi dị ứng

Thông tin tổng quát về căn bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh lý viêm mũi dị ứng xảy ra khi người bệnh hít phải bụi khói, phấn hoa cỏ, hóa chất, lông thú cưng… có hiện tượng hắt hơi từng cơn, ngứa ngáy cả mắt với mũi, tắc mũi hai bên hay mỗi bên, tắc mũi, sổ nước mũi và cần hô hấp bằng miệng gây ra tình trạng khô họng, bệnh viêm họng, bệnh khan tiếng… căn bệnh tùy thuộc vào cơ địa và nhân tố di truyền của mỗi người. Tiền sử gia đình có ý nghĩa rất quan trọng. Hơn nửa số con của bố mẹ bị mắc dị ứng sẽ mắc chứng bệnh dị ứng. Nếu chỉ cha hay mẹ bị mắc chứng bệnh dị ứng thì tỷ lệ này khoảng 30%.

Cảnh giác một vài hậu quả khó ngờ của viêm mũi dị ứng

Một số hậu quả khó ngờ của bệnh viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng tưởng chừng đơn thuần tuy nhiên làm bệnh nhân cực kỳ khó chịu, mệt mỏi. Nếu như người bệnh xem thường và nếu không tập trung chữa trị tận gốc có thể mang tới rất nhiều bệnh nguy hại. Một số chuyên gia phong kham tai mui hong o ha noi: những người lao đông theo ngành nghề liên tục tiếp xúc bụi đường ô nhiễm… hoặc các hóa chất có thể gây dị ứng.
Xem thêm : cach chua viem xoang
Bệnh viêm mũi dị ứng rất dễ chuyển biến thành viêm xoang do tình trạng đó làm ngăn ngừa một vài đường dẫn lưu hốc xoang, và vì vậy dẫn tới bệnh lý viêm xoang cấp. Ngoài một số triệu chứng nêu trên của chứng bệnh viêm mũi dị ứng, thì nhức mặt, hàm hay trán; dịch mũi cô đặc và sẽ có màu thì căn bệnh đã tiến triển sang viêm xoang.
Tình huống nặng nề sẽ dẫn tới hiện tượng sốt với mệt. Trường hợp biến chứng thành căn bệnh viêm tai giữa, vì có khá nhiều chất nhờn ứ đọng mà mũi-tai-họng liên thông với nhau sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng lan tới tai, xuống vòm họng. Hầu như người mắc bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng lâu ngày còn tiến triển sang hen suyễn.
Theo các thực nghiệm gần nhất cho thấy, bệnh viêm mũi dị ứng và bệnh lý hen suyễn chính là hai chứng bệnh có mối quan hệ chặt chẽ. 80% bệnh nhân hen bị bệnh viêm mũi dị ứng và 30% người bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng bị mắc căn bệnh hen suyễn. Có khả năng chắc chắn rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là nhân tố hàng đầu gây nên bắt đầu cơn hen hay cũng là nguyên do của 27% cơn hen ở trẻ nhỏ. bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng có nguy cơ bị mắc bệnh hen gấp 3 lần người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét