Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Điều trị căn bệnh viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi ở tại nhà

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào - Trẻ nhũ nhi bị chứng bệnh viêm họng thường cáu khóc, không bú do cổ họng đau rát lúc nuốt , gây sức khỏe trẻ nhũ nhi bị ảnh hưởng. Bên dưới là các dấu hiệu phát hiện chứng bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi và một vài lưu ý giúp cha mẹ đề phòng bệnh cho trẻ hiệu quả.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có hiệu quả không ?

Điều trị căn bệnh viêm họng ở trẻ dưới 1 tuổi ở tại nhà

1. Biểu hiện trẻ nhũ nhi bị mắc căn bệnh viêm họng


– Bệnh lý viêm họng cấp tính : nguyên do chủ yếu dẫn tới căn bệnh viêm họng cấp thường hay là vì thời tiết rét lạnh và độ ẩm môi trường quá lớn. Bé bị chứng bệnh viêm họng cấp sẽ có triệu chứng sốt cao (39 đến 40 độ) đi cùng những dấu hiệu : khàn tiếng, đau rát họng, nhất là đau lúc nuốt thực phẩm, hoặc nói, ho nhiều, sổ mũi… vì chưa có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ nên bé sẽ diễn giải một số biểu hiện nêu trên bằng cách quấy khóc, bú kém, mỏi mệt.

Bệnh lý viêm họng cấp thường hay chỉ tầm khoảng 2 đến 4 ngày, sau đó khỏi dần, tuy vậy cũng khá dễ tái phát và có khả năng dẫn tới các biến chứng nguy hiểm ví dụ như : bệnh lý Viêm thanh quản cấp, căn bệnh viêm xoang cấp tính, chứng bệnh viêm mủ tai giữa, hiện tượng mất nước do sốt cao, thậm chí là chứng bệnh viêm màng não.

– Bệnh viêm họng do virus : Đây là hiện tượng bệnh lý viêm họng vì virus cùng liên cầu khuẩn gây ra. Bên cạnh những dấu hiệu giống như viêm họng cấp, bé sẽ kèm theo triệu chứng : hai amidan sưng to, đỏ và xuất hiện cục mủ hay vệt trắng; hạch ở cổ sưng đau; nhức đầu đau bụng, buồn nôn, đau nhức cơ, sốt quá 39,5 độ.

Bệnh lý viêm họng do virus thực sự không nên xem thường vì có khả năng gây khá nhiều hệ lụy nguy hiểm, đôi khi có khả năng dẫn tới tử vong nếu không nên chữa trị đúng lúc.

2. Phương pháp chữa bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi


Việc đầu tiên các mẹ bắt buộc phải thực hiện để chữa bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi là bắt buộc phải tạo cho trẻ không khí trong lành, không được quá ấm cũng không nên quá lạnh. Nếu mà trẻ sốt nhẹ, mẹ có khả năng dùng khăn thấm nước ấm lau người cho trẻ, hỗ trợ trẻ hạ sốt. Kèm theo, chia nhỏ số lượng sữa, cho bé bú trở thành nhiều lần thay vì cho bú lượng lớn một khi.

Ngoài ra, một số bà mẹ tuyệt đối không được tùy ý cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh hoặc một số bài thuốc truyền miệng chưa được kiểm định mà khiến tác động tới sức khỏe cũng như chức năng gan thận của trẻ. Nếu mà muốn chắc chắn, cần hỏi thêm ý kiến của bác sỹ ởbệnh viện tai mũi họng trung ương

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, nếu bé bị mắc căn bệnh viêm họng khiến họng đau cùng sưng thì mẹ cần cho trẻ bú nhiều sữa hơn, nếu như trẻ vì đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có thể giảm đi lượng sữa mỗi lần bú lại tăng nhiều số lần bú. Với những bé bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho trẻ ăn dặm bắt buộc phải nghiền nhỏ hơn thông thường, cháo cần phải nấu lỏng thêm để con có khả năng nuốt, hấp thụ một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét