Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Ngạt mũi khó thở – triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hại

Tình trạng ngạt mũi khó thở không hẳn là chứng bệnh mà có khả năng chỉ là dấu hiệu của một vài vấn đề căn bệnh khác. Đôi lúc chỉ cần khí hậu trở gió, dấu hiệu ngạt mũi khó thở cũng hay xảy ra. Tuy nhiên, một vài bác sĩ cho rằng, ngoài lí do đó, nó còn là triệu chứng của vô vàn căn bệnh nguy hại khác nữa.

Tham khảo thêm : đau rát cổ họng có đờm do lí do nào dẫn đến

Ngạt mũi khó thở – triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hại

Tình trạng ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hại


Một số vấn đề bạn có thể bị mắc phải nếu như xảy ra hiện tượng ngạt mũi khó thở đó là:

– Bị mắc chứng bệnh cảm cúm hoặc bệnh lý cảm lạnh phổ biến cũng có khả năng chính là lý do khiến bạn gặp phải hiện tượng nghẹt mũi khó thở, đặc biệt là mùa lạnh, đây chính là thời gian hệ hô hấp của bệnh nhân bị tác động trực tiếp.

– Tình trạng nhiễm khuẩn: tiêu biểu nhất chính là căn bệnh viêm xoang, chứng bệnh viêm mũi hoặc viêm họng hay triệu chứng viêm nhiễm hệ hô hấp trên…

– Tình trạng dị ứng: Vói bệnh nhân có thể chất nhạy cảm, ngay lúc tiếp xúc cùng một số yếu tố gây ra biểu hiện dị ứng thường hay thấy ví dụ như bụi bặm, phấn hoa , lông vật nuôi hoặc thức ăn dẫn đến dị ứng… cũng có những dấu hiệu điển hình ví dụ như tình trạng tắc mũi , sổ nước mũi dẫn đến tình trạng khó thở. Đặc biệt là một vài tình huống bị mắc dị ứng nặng, khó thở không những đơn thuần vì tình trạng nghẹt mũi mà còn có khả năng bắt nguồn từ hiện tượng co thắt những cơ ở trong hệ hô hấp. Đấy cũng là lý do làm bệnh nhân khó hô hấp nghiêm trọng và buộc phải xử lý nhanh chóng.

– Dị hình khoang mũi: một số người bệnh bị mắc dị tật vách ngăn mũi, có khối u hay bị căn bệnh polyp mũi… là thủ phạm đứng đầu gây nên tình trạng tắc mũi khó thở.

– Một vài nhân tố phổ biến chẳng hạn như: hệ miễn dịch yếu (gặp ở trẻ nhỏ, người nhiều tuổi hay một vài người đã bị mắc căn bệnh tiểu đường, tăng huyết áp …), thường xuyên tiếp xúc với không khí khô hanh, lạnh hay ô nhiễm,… là các nhân tố thuận lợi khiến bệnh nhân dễ bị mắc chứng bệnh hơn.

Như đã trình bày ở trên, hiện tượng nghẹt mũi khó thở có thể là triệu chứng của vô vàn vấn đề khác nhau. Nếu chúng chính là biến chứng của các tác nhân sinh lý bình thường thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên ngược lại, một số chứng bệnh nguy hại có thể làm cho hiện tượng hiện tượng ngạt mũi khó thở gây ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh nhân.

Nói chung, ngoài những nhân tố sinh lý bình thường, hiện tượng nghẹt mũi khó thở chính là một trong một vài vấn đề nhức nhối của các hiện tượng chứng bệnh khác. Vì vậy, bệnh nhân đừng nên thờ ơ hiện tượng này, tốt nhất, hãy tìm đến một số phòng khám tai mũi họng uy tín để được những bác sĩ hướng dẫn và chữa chính xác biện pháp.

Chính do vậy, các chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng Kính nội soi mũi Storz để được phán đoán chính xác tình trạng của bản thân. hiện tại, Kính Storz được chứng minh chính là công cụ y khoa chuẩn đoán một vài bệnh lý về mũi dẫn đầu và đang dần được thay thế rộng rãi cho các máy móc cũ kỹ ngày trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét