Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Không hiếm người bệnh liên tục phải gián đoạn công việc hay lối sống của mình vì mắc phải tình trạng ngứa mũi là bệnh gì, liên tục. Mặc dù hiện tượng này mới đầu không gây nên tác hại quá lớn với người bệnh tuy nhiên nếu nó kéo dài hoặc không được chữa đúng đắn giải pháp thì sẽ gây ra khá nhiều mối nguy hại. Vậy gặp phải hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi thường xuyên là bệnh lý gì?
Tham khảo thêm : viêm họng mủ ở trẻ em điều trị thế nào cho hữu hiệu và an toàn

Bị ngứa mũi hắt hơi nhiều là chứng bệnh gì thưa bác sĩ ?

Hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là một tình trạng khá phổ biến. Phần đông bệnh tùy thuộc vào mức độ mẫn cảm của một vài mao mạch thần kinh ở mũi đối với mỗi bệnh nhân. Thậm chí, một vài đối tượng chỉ cần phải cọ xát, cọ mũi nhẹ cũng có thể bị hắt hơi, có lúc từ 10 tới 15 lần liên tiếp. Khi gặp phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi nhiều, bệnh nhân có xu hướng nhân hay gãi mũi nên mũi càng chịu kích thích và làm tình trạng đấy tái phát thường xuyên.
Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Nói chung, tình trạng ngứa mũi hắt hơi có thể chỉ là vì kích thích thông thường nhưng cũng đôi khi nó là một triệu chứng của chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi, chứng bệnh viêm mũi cấp tính xuất tiết…
Nếu như hắt xì hơi cùng tình trạng ngứa mũi bất thường thì có khả năng đấy chính là biểu hiện báo hiệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng vô cùng rõ rệt. Đôi lúc chỉ cần có ảnh hưởng vô cùng nhỏ cũng làm cho người bệnh diễn ra hiện tượng này. Bên cạnh hai biểu hiện căn bản nêu trên, chứng bệnh viêm mũi dị ứng còn có một vài triệu chứng khác, bạn có khả năng xem thêm như:
– Sổ nước mũi : người bệnh thường bị chảy cả hai hốc mũi tuy nhiên cũng đôi khi chảy mỗi bên một hay đổi bên, dịch mũi không màu, không có mùi. Dịch nhầy này chảy từ phía trước mũi sau đó đi đến đằng sau cổ họng.
– Ngạt mũi : dịch mũi tiết quá nhiều phối hợp tình trạng phù nề của niêm mạc khiến cho bệnh nhân mắc tắc mũi, có lúc ngạt hoàn toàn cả 2 bên mũi, cực khó thở. Bệnh nhân vì vậy cần hô hấp bằng miệng, rất mệt, cùng với hiện tượng đau họng, căn bệnh viêm họng vì môi trường không được làm sạch đi trực tiếp vào bên trong họng người bệnh. Trường hợp nặng nề có thể mất khứu giac hoàn toàn, điếc mũi.
– Bệnh lý Ho, hiện tượng đau họng: rất nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng bị ho do sưng viêm nhiễm ở cổ họng phối hợp với biểu hiện đau họng. Ho là phản xạ tự nhiên để làm sạch cổ họng khỏi một vài chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy vậy, cũng không được dựa trên một vài biểu hiện mà có khả năng tổng kết đấy là triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng. do vậy, cách tốt nhất là bạn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng để được một vài chuyên gia hỗ trợ tìm hiểu căn nguyên dẫn tới hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét