Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - những hệ lụy nguy hại

Tình trạng chảy máu mũi bên trái hay hiện tượng chảy máu mũi bên là một vài triệu chứng thường gặp ở trong cuộc sống hằng ngày. Hiện tượng đó có thể không gây nên tác hại với người bệnh nhưng nếu hiện tượng này không nhanh nhận biết và cải thiện kịp thời, chúng có thể gây nên các hệ lụy đang ngại tới sức khỏe, mạng sống không chừng.

Tình trạng chảy máu mũi bên trái cùng với một vài hệ lụy đang ngại

Tình trạng chảy máu mũi bên trái xuất hiện nhiều nhất lúc khí hậu biến đổi, đặc biệt là khi biến chuyển từ nóng sang rét, độ ẩm hạ thấp, không khí khô… khiến cho niêm mạc mũi khô cứng lại, cùng nghĩa với việc những mạch máu sẽ bị đơ cứng, dễ bị đứt gãy và dẫn tới tình trạng chảy máu.
Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - những hệ lụy nguy hại

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn
Một số vấn đề nghiêm trọng mà người bệnh cần phải đối mặt đấy là:
– Đối với những tình huống hiện tượng chảy máu cam sinh lý (nguyên nhân gây nên chủ yếu là bệnh nhân chịu tác động của khí hậu, chấn thương, điều kiện sống và lao động…) thì không cần đáng ngại. Tuy nhiên nếu tình trạng đó lặp lại nhiều lần hoặc trường kỳ xảy ra thì có nguy cơ làm thương tổn tới sức khỏe người bệnh do người bệnh phải mất đi 1 lượng máu nhất định. Từ đấy, người trở thành yếu kém, không có sức sống, máu không đưa được lên não đầy đủ và làm cho tâm lý đi xuống, khả năng tập trung rất kém, thiếu linh hoạt.
– Đối với những trường hợp hiện tượng chảy máu mũi bệnh lý thì người bệnh bắt buộc phải cực kỳ cẩn trọng. Do các vấn đề dẫn tới hiện tượng chảy máu cam bên trái và tình trạng chảy máu cam bên phải đều không phải vì một vài nguyên nhân đơn giản. Ví dụ như bệnh lý về mũi ( viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi…), căn bệnh về máu ( tình trạng rối loạn đông máu, căn bệnh máu khó đông, thiếu máu…), chứng bệnh ung thư ( chứng bệnh ung thư máu, căn bệnh ung thư mũi…)… Đây đều là tình huống cực kỳ trầm trọng cho sức khỏe do nó không những ảnh hưởng lên sức khỏe mà sẽ khiến thương tổn đến tính mạng của người bệnh.

Biện pháp chữa tình trạng chảy máu mũi nhanh chóng, hữu hiệu

Có thể nói, hiện tượng này cực kỳ nguy hiểm đối với người bệnh. Vì vậy, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng hà nội đề xuất cách thức chữa trị chảy máu cam như sau: đầu tiên, một số bác sĩ sẽ sử dụng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ giúp, ngăn chặn hiện tượng chảy máu xảy ra liên tục. Sau đấy, một số bác sỹ sẽ tiến hành nhận biết, tìm hiểu lí do thực sự gây nên tình trạng đấy là gì thông qua sự trợ giúp của Kính nội soi mũi Storz của Đức sau đấy đi đến liệu trình chữa trị thích hợp với từng căn nguyên, từng bệnh nhân riêng biệt.
Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật đấy chính là sự kết hợp giữa plasma nhiệt độ thấp cùng với Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có khả năng tác động sâu đến bộ phận đang chảy máu mũi và cầm máu nhanh chóng. Qua đó vừa có thể giải quyết hiện tượng chảy máu cam sinh lý, vừa có khả năng kết hợp cùng lúc với giải pháp điều trị chảy máu mũi do bệnh.
Thế mạnh của cách này là:
– Tác động mau chóng, chính xác với khu vực xâm lấn rất bé đến vị trí chảy máu.
– Kết quả cao, tránh khả năng tái diễn hiện tượng chảy máu cam.
– Hiệu quả hơn hẳn so với những cách thông thường: không làm thương tổn, không dẫn tới chảy máu, rất dễ kết hợp với một số giải pháp điều trị bệnh lý khác vì không làm tổn hại niêm mạc mũi.
Lời khuyên: cách tốt nhất để đối mặt với chảy máu mũi đó chính là tìm tới chuyên gia chuyên môn tai mũi họng ngay lúc có những biểu hiện trước tiên. Tuyệt đối chúng ta không nên tự tiện chữa trị tại nhà hoặc lơ là không để ý đến nó. Càng sớm xử lí thì kết quả chữa đem lại càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét