Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Chứng bệnh phì đại cuốn mũi – lí do, triệu chứng

Bệnh phì đại cuốn mũi (hay còn gọi là bệnh cuốn mũi phì đại) chính là tình trạng cuốn mũi của bệnh nhân bị sưng phồng do nhiễm trùng dẫn đến. Tình trạng đó có khả năng vì 1 hay rất nhiều nguyên nhân gây ra, tiêu biểu chính là lý do viêm nhiễm trong cuốn mũi

Chứng bệnh phì đại cuốn mũi – nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh lý phì đại cuốn mũi chính là hiện tượng cuốn mũi của người bệnh mắc sưng phù phồng vì viêm nhiễm gây nên. Tình trạng này có thể vì 1 hay rất nhiều lý do gây ra, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội chỉ ra một số nguyên do đặc trưng của căn bệnh cuốn mũi phì đại là
Nguyên do dẫn tới bệnh cuốn mũi phì đại
– Sử dụng nhiều chất gây nên kích ứng mũi: cà phê, khói thuốc là các chất có chứa nồng độ kích thích cực mạnh. Tuy nhiên mô mũi của bạn thì vô cùng nhạy cảm. Dùng quá nhiều hay quá liên tục những chất gây ra kích ứng mũi đó dễ khiến cho mũi bị ảnh hưởng và dẫn đến căn bệnh cuốn mũi phì đại .
– Mắc một số bệnh về đường hít thở đặc trưng như chứng bệnh viêm xoang mũi, chứng bệnh apxe vách ngăn mũi hay chứng bệnh viêm V.A mạn và căn bệnh viêm amidan mạn tính… làm cho cuốn mũi của bệnh nhân bị tác động khác thường và dẫn đến phù nề to, phì đại.
Chứng bệnh phì đại cuốn mũi – lí do, triệu chứng

– Vì một số hệ thống ở trong cuốn mũi tai biến: bắt nguồn chủ yếu bằng căn bệnh viêm mũi mãn tính. Hiện tượng này làm cho niêm mạc sợi ở trong khoang mũi xuất hiện biểu hiện tăng sinh cũng tiến triển khác thường và gây nên chứng bệnh.
– Vì tác động của các loại thuốc kháng sinh : những loại thuốc nhỏ mũi làm cho khu vực ở khoang mũi chịu ảnh hưởng, nhất là là nếu sử dụng lâu ngày. Khi cuốn mũi bị kích ứng liên tục, nó sẽ gây ra tình trạng cuốn mũi phì đại.
Xem thêm : cắt amidan có ảnh hưởng gì không
Biểu hiện bệnh phì đại cuốn mũi đặc trưng
Tắc mũi : có khả năng nói, đấy là dấu hiệu tiêu biểu của bệnh khó chịu này. Dấu hiệu chung là, bệnh nhân liên tục phải thở bằng miệng cho nên khứu giác rất dễ bị suy giảm và có triệu chứng ngáy khi ngủ…
Sưng phì niêm mạc mũi : tế bào mũi sưng phì, xuất hiện màu hồng hay hồng tím. Trong lúc đó, bề mặt tế bào bị sần sùi, lúc căn bệnh phì đại cuốn mũi cùng lúc cũng xuất hiện dạng hạt hoặc dạng chùm. Nhiều nhất ở trong đằng trước cuốn mũi phì đại cùng với trong bên viền mũi.
Sổ mũi : nước mũi luôn luôn ở trong thực trạng cô đặc, ho với xuất hiện rất nhiều đờm. Tuy đây là biểu hiện khá rõ ràng tuy nhiên cũng làm người bệnh dễ dàng nhầm với những bệnh của mũi khác.
Đau dây thần kinh sàng trước : lúc cuốn mũi rơi vào thực trạng phì đại dẫn đến chèn ép vách ngăn mũi cùng với dây thần kinh thường dẫn tới viêm nhiễm và chèn ép dây thần kinh sàng trước. người bệnh vì vậy đau trán theo chu kỳ ở hướng sống mũi và ở phần hốc mắt của họ.
Dị hình cuốn mũi : căn bệnh cuốn mũi phì đại dưới hoặc cuốn mũi giữa gây nên tắc nghẽn hốc mũi và khiến dị thường hay cuốn mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét