Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ nguyên nhân và phương pháp ngăn ngừa căn bệnh

Bệnh lý rách màng nhĩ không hẳn tình trạng quá thường gặp nhưng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đấy lại khá dễ gặp phải ở trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, các bạn cần phải cân nhắc cùng dự phòng để tránh rách màng nhĩ và dẫn tới một vài hệ lụy nguy hại cho tai và sức nghe của người bệnh.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Căn bệnh rách màng nhĩ gây ra vì một số nguyên do nào?

Căn bệnh rách màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (phần phân cách của tai ngoài với tai giữa và tai trong, có vai trò đem tiếng động từ bên ngoài tới những dây thần kinh thính giác của tai) đã bị tổn thương, xuất hiện vết rách,

Rách màng nhĩ nguyên nhân và phương pháp ngăn ngừa căn bệnh

Một vài nguyên do dẫn đến chứng bệnh thủng màng nhĩ đấy là:
– Chấn thương trực tiếp: hầu hết là vì bệnh nhân chọc ngoáy tai dùng công cụ nhọn hay trẻ em vô tình cho dị nguyên vào tai, hay bị người nào đấy chọc vào sâu bên trong tai…
– Chấn thương gián tiếp: Người bị đánh vào vùng đầu, cổ, chung quanh tai, trực tiếp ở tại tai hay gặp tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tác động do tiếng nổ… đều có thể bị thủng màng nhĩ.
– Nguyên nhân vì bệnh khác : căn bệnh đặc trưng nhất dẫn đến chứng bệnh thủng màng nhĩ đấy là chứng bệnh viêm tai giữa. Căn bệnh này hình thành và tồn đọng mủ tại hòm nhĩ và không giải phóng ra ngoài được nếu mà không được điều trị đúng lúc, nó sẽ dồn lại lên và gây nên thủng màng nhĩ. Bên cạnh đó, căn bệnh viêm tai ngoài, căn bệnh viêm tai xương chũm… cũng là một số bệnh lý tác động dẫn đến màng nhĩ bị rách
Nói chung, có khá nhiều căn nguyên có khả năng ảnh hưởng đến màng nhĩ của bệnh nhân. Vì vậy, độc giả nên chú tâm đề phòng và xử lí các chứng bệnh gây ra hiện tượng này. Vì nếu như bệnh rách màng nhĩ kéo dài sẽ làm cho tình trạng nhiễm trùng có điều kiện tiến triển hay khiến thương tổn thính giác của người bệnh.

Phương pháp phòng chống và xử lý chứng bệnh rách màng nhĩ hiệu quả

Để có khả năng phòng và xử trí căn bệnh rách màng nhĩ một phương pháp hiệu quả, người bệnh nên tiến hành theo 2 bước như sau:
Bước 1. đề phòng theo nguyên do dẫn tới chứng bệnh:
– Tránh ngoáy tai bằng vật dụng sắc nhọn, không nên để bất kì dị vật gì vào bên trong tai, nên để trẻ em tránh xa tất cả các vật nhọn…
– Luôn thận trọng đi đường, khi bắt đầu đi ra ngoài, thực hiện bảo hộ thận trọng khi làm việc … ở tại một số nơi nguy hiểm nhằm tránh mắc bệnh lý rách màng nhĩ.
– Luôn thường xuyên vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ để dự phòng căn bệnh về đường hô hấp, căn bệnh về tai khiến thương tổn tới màng nhĩ của bệnh nhân.
Bước 2. phòng chống theo bệnh gây nên thủng màng nhĩ:
Bước này dành cho người bệnh bị mắc bệnh viêm tai giữa hay chứng bệnh viêm tai giữa và căn bệnh rách màng nhĩ kết hợp. Chỉ lúc giải quyết lý do và xử lí tình trạng màng nhĩ mắc thương tổn dứt điểm thì nó sẽ giảm thiểu khả năng tái diễn một lần nữa.
Đối với bệnh lý này, một số chuyên gia phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội khuyên người bệnh nên dùng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đó là Kỹ thuật hiện đại nhất và cũng hiệu quả nhất trong ngăn ngừa và xử lý rách màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét